News & Articles

หมวดหมู่บทความ

Flap Book – หนังสือหน้าพับแสนสนุก

หนังสือภาพสำหรับเด็ก นอกจากเนื้อเรื่องแสนสนุกและภาพประกอบสดใส สวยงามแล้ว เทคนิคพิเศษต่างๆ ก็เป็นอีกส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยดึงดูดใจนักอ่านตัวน้อย หนึ่งใ

อ่านต่อ »

สร้างนักอ่านตัวน้อย สู่โลกแห่งการเรียนรู้

พลังของการอ่านคือจุดเริ่มต้นของจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เป็นพื้นฐานต่อยอดสู่โลกแห่งการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด การสร้างสภาพแวดล้อมของการอ่านอย่างมีค

อ่านต่อ »

เคล็ดลับนักสืบ – ไขคดีปริศนา พัฒนาไหวพริบ

ภาพของนักสืบผู้ใช้ไหวพริบอันเฉียบแหลม ฉลาดรอบคอบ ไขปริศนาคดีน่าพิศวงต่างๆ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้รวดเร็ว และเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันด้วยความสามารถเฉพา

อ่านต่อ »

ตำนานมหัศจรรย์ตะวันตก – มังกร ยูนิคอร์น

นอกจากตำนานเทพปกรณัมกรีกและโรมันโบราณในบทความที่แล้ว ดินแดนอื่นในโลกตะวันตกก็มีตำนานสัตว์วิเศษเช่นกัน เช่น ตำนานมังกรเฝ้าสมบัติ จากแถบสแกนดิเนเวีย และ

อ่านต่อ »

ตำนานมหัศจรรย์ตะวันตก – ไซคลอปส์ ไซเรน สฟิงซ์

จากบทความที่แล้ว เราจะมาทำความรู้จักอมนุษย์อีกหลายเผ่าพันธุ์ในตำนานเทพตะวันตก แต่ละเผ่าพันธุ์ต่างก็มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ และมีชะตากรรมต่างกั

อ่านต่อ »

ตำนานมหัศจรรย์ตะวันตก – เมดูซา เพกาซัส มิโนทอร์

ตำนานเทพปกรณัมกรีกและโรมันโบราณ คือหนึ่งในรากฐานความคิด ความเชื่อ ที่มีอิทธิพลมากในโลกตะวันตก ซึ่งสืบทอดมาจนถึงปัจจุบันและแพร่หลายรับรู้กันไปทั่วโลก เ

อ่านต่อ »

ตำนานหิมพานต์ สัตว์ลี้ลับในแดนพิสดาร

ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิต ความคิด ความเชื่อ ของคนไทยมาช้านานในหลายๆ ด้าน ทั้งการเมืองการปกครอง งานศิลปกรรม สถาปัตยกรรม วรรณกรรม พระราชพ

อ่านต่อ »

สองวัย ใจใกล้กัน – การใช้เวลาร่วมกันของเด็กๆ กับผู้สูงอายุ

ระหว่างผู้สูงอายุกับหลานๆ มักจะมีช่องว่างระหว่างวัย เนื่องจากอายุ ความคิด และความสนใจแตกต่างกันมาก การทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยกร

อ่านต่อ »

สองวัย ใจใกล้กัน – เด็กกับผู้สูงอายุในครอบครัว

ผู้สูงอายุคือบุคคลที่ทรงคุณค่าในครอบครัว เพราะนอกจากจะมีความผูกพันในฐานะญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ ยังเปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในบ้านให้รักใคร่กลมเกล

อ่านต่อ »